U23 Thái Lan đánh bại U23 Indonesia để vào chung kết tại bán kết 1 bóng đá nam SEA Games 31

U23 Thái Lan đánh bại U23 Indonesia để vào chung kết tại bán kết 1 bóng đá nam SEA Games 31

Trận bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Indonesia (áo đỏ) và U23 Thái Lan (áo xanh) đã diễn ra trong không khí sôi động, cuồng nhiệt tại sân vận động Thiên Trường.

Bắt đầu hiệp 1, suýt chút nữa U23 Indonesia có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Từ chấm đá phạt hơi chếch về cánh trái theo hướng tấn công và cự ly khoảng 25m, Marc Klok đã tung ra cú sút chệch cột dọc trong gang tấc một cách đáng tiếc. Trong những phút đầu của trận đấu, Indonesia tỏ ra chiếm ưu thế và tạo ra sức ép khá mạnh về phía khung thành của Thái Lan. Tuy nhiên, U23 Thái Lan cũng đã dần dần kiểm soát được thế trận và tổ chức được những đợt tấn công đầu tiên về cầu môn U23 Indonesia nhưng chưa tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. Mãi đến phút thứ 27, U23 Thái Lan mới tạo ra tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu đến từ pha xử lý khéo léo ở ngoài vạch 16m50 của Ben Davies và sau đó là cú dứt điểm căng bằng chân trái, nhưng thật không may, bóng bay sạt xà ngang. Sau đó, U23 Thái Lan đã có những đợt dâng lên tấn công với quyết tâm mở tỷ số, tuy nhiên, hàng thủ Indonesia chơi lăn xả để ngăn Thái Lan ghi bàn. Bên phía U23 Indonesia cũng liên tục uy hiếp cầu môn của đội bạn, nhất là từ giữa hiệp 1 trở đi khiến khung thành của U23 Thái Lan rơi vào trạng thái nguy hiểm. Hết hiệp 1, U23 Indonesia có một hiệp đấu tốt, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng không thể ghi bàn.
Ngay ở những phút đầu của hiệp 2, hai đội đều trong thế chủ động tấn công để tìm kiếm bàn thắng. U23 Thái Lan suýt nữa đã có bàn thắng đầu tiên khi Chonnapat khống chế tinh tế rồi căng ngang thuận lợi cho Ekanit băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đã bay qua xà ngang, một phần vì nỗ lực truy cản của một cầu thủ Indonesia. Hiệp 2 là những pha bóng gay cấn, những pha giằng co, những màn tấn công rực lửa và cơ hội của cả hai đội với quyết tâm mở tỷ số và có sự xuất hiện của cả những chiếc thẻ vàng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng vẫn không bên nào ghi được bàn thắng, như vậy, hai đội sẽ phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ phân thắng bại.
Bàn thắng được mong đợi của U23 Thái Lan đã đến ngay ở hiệp phụ đầu tiên nhờ công của Weerathep khiến U23 Indonesia phải nỗ lực dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc mất nhiều trụ cột khiến những đợt lên bóng của họ thiếu sự nguy hiểm. Hết hiệp phụ thứ nhất, Thái Lan vươn lên nhờ bàn mở tỷ số của Weerathep, U23 Indonesia có 15 phút để gỡ hoà ở hiệp phụ thứ 2 nhưng không thành công, không những thế còn phải nhận một “cơn mưa” thẻ đỏ từ trọng tài người Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất. Có thể thấy, hiệp 1 và hiệp 2 của trận đấu là thế trận cân bằng giữa hai đội, thậm chí đôi lúc U23 Indonesia là đội bóng chơi hay hơn nhưng trong hai hiệp phụ, thế trận đã nghiêng về U23 Thái Lan
Vậy là U23 Thái Lan đã có chiến thắng tối thiểu nhọc nhằn, vất vả nhưng rất xứng đáng trước U23 Indonesia. Với chiến thắng này, U23 Thái Lan chính là đội đầu tiên có cơ hội tranh HCV trên sân vận động Mỹ Đình.
P.V


Các Tin khác