Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Nam Định lần thứ IX năm 2022

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Nam Định lần thứ IX năm 2022

Thực hiện Kế hoạch Số 100/KH-UBND ngày 10/11/2020 của UBND tỉnh Nam Định về việc Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Nam Định lần thứ IX, tiến tới Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc lần thứ IX.Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, đúng 19 giờ 30 phút ngày 19/10/2022, tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Nam Định lần thứ IX được chính thức khai mạc. Đây là ngày Hội Thể dục thể thao của nhân dân tỉnh Nam Định, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện đường lối quan điểm của Đảng và “Tư tưởng Hồ Chí Minh” về xây dựng và phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao, thực hiện mục tiêu “Dân cường thì nước thịnh”, “Thể thao vì sức khỏe và hạnh phúc của con người”.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;đồng chí Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cùng các các đồng chí trong ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh,lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của Tổng cục TDTT; lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh bạn trong khu vực Đồng bằng Sông Hồng, các đc lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các huyện, thành phố Nam Định, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội, các đoàn VĐV tiêu biểu của các huyện, thành phố và 03 ngành Quân đội, Công an, Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí lãnh đạo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí của trung ương và tỉnh Nam Địnhvà đông đảo các tầng lớp quần chúng nhân dân đến xem và cổ vũ cho Đại hội.

Với Chủ đề: “Thể thao Nam Định - Hội nhập và phát triển bền vững”. Lễ khai mạc Đại hội đã được tiến hành trong không khí trang nghiêm, ấn tượng với trên 4000 người tham gia gồm: Khối nghi thức; các đoàn vận động viên tham gia diễu hành; các nghệ sỹ diễn viên; cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh; các em học sinh các trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo, Trần Văn Lan tham gia biểu diễn đồng diễn, cùng khối các em học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến làm nền và đông đảo quần chúng nhân dân dự khán trên các khán đài của Cung Thể thao tỉnh Nam Định.

Phát biểu Khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội nhấn mạnh: Thấy rõ được tầm quan trọng của thể dục thể thao. Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng tại địa phương. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm phát triển sự nghiệp văn hoá - thể dục thể thao,thường xuyên, chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thể dục, thể thao. Đồng thời đã có nhiều cơ chế chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào thể dục thể thao quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Do đó thể dục thể thao Nam Định đã có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh. Sự nghiệp xây dựng và phát triển thể dục thể thao nói chung, phong trào tập luyện thể dục thể thao của quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Nam Định nói riêng đã có bước phát triển mới cả về bề rộng và chiều sâu, thể thao Nam Định đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào phát triển toàn diện và có đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của nước nhà.

Điểm ấn tượng trong kỳ Đại hội TDTT tỉnh Nam Định lần thứ IX là chương trình nghệ thuật đồng diễn chào mừng mở màn bằng việc tái hiệnNghệ thuật hát Văn, hát Chầu Văn, một thành tố trong di sản văn hóa “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” đã giới thiệu nổi bật vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi đã nuôi dưỡng một dòng chảy văn hóa đậm đà bản sắc châu thổ Bắc Bộ, dung dị mà thanh tao để Nam Định luôn là một vùng quê văn hiến với hàng ngàn di tích, hàng trăm lễ hội truyền thống, tiêu biểu như: Lễ hội Đền Trần, Lễ hội Phủ Dầy. Đặc biệt, năm 2016 “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” đã được UNESCO ghi danh trong danh sách di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, qua đó lan tỏa thông điệp“Chúng ta hãy chung tay duy trì và phát huy để những giá trị văn hóa truyền thống mãi được tỏa sáng và vượt lên trên tất cả là khát vọng được cống hiến và xây dựng đất nước quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn như lời Bác Hồ hằng mong muốn”.

Tiếp theo là các chương trình đồng diễn, nghệ thuật, biểu diễn võ thuật,… của các diễn viên, vận động viên, cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân và các em học sinh đã mang lại cho Đại hội không khí đa sắc màu, hấp dẫn và ấn tượng.


Ngay sau Lễ khai mạc, Đại hội sẽ tiến hành thi đấu các môn còn lại trong chương trình và dự kiến sẽ Bế mạc vào trung tuần tháng 11 năm 2022.

PV.

Các Tin khác
- Điều lệ Giải Điền kinh tỉnh Nam Định năm 2022 26/09
- Điều lệ Giải Bóng chuyền nam tỉnh Nam Định năm 2022 26/09
- Ngay sau Seagames 31, HLV, VĐV các bộ môn trực thuộc Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh Nam Định đã bắt tay vào tập luyện và không ngừng nỗ lực để nâng cao thành tích 27/06
- Giải bơi chải tỉnh Nam Định năm 2022 27/08
- CLB Nam Định – đánh dấu sự trở lại của Vleague 2022 bằng màn thi đấu ấn tượng 27/06
- Lễ phát động Toàn dân rèn luyện môn Bơi chống đuối nước tỉnh Nam Định năm 2022 16/06
- Giải Vô địch Cầu lông, Bóng bàn tỉnh Nam Định năm 2022 31/05
- Các đội Bóng đá nam SEA Games 31 chia tay Nam Định với nhiều ấn tượng tốt đẹp 20/05
- U23 Thái Lan đánh bại U23 Indonesia để vào chung kết tại bán kết 1 bóng đá nam SEA Games 31 19/05
- Cô gái vàng điền kinh Nam Định giành thêm 2 Huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 19/05
- Khai mạc Giải Vô địch Cờ vua, Cờ tướng tỉnh Nam Định năm 2022 18/05
- Trận đấu cuối cùng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31: U23 Thái Lan chiến thắng trước U23 Lào 17/05
- Hòa U23 Campuchia, U23 Malaysia đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng B 17/05
- Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Huyền xuất sắc giành Huy chương vàng tại Seagames 31 16/05
- U23 Thái Lan thắng đậm U23 Campuchia 16/05