Bún đũa và Phở bò Nam Định lọt TOP 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam

Từ năm 2011 đến nay, Hành trình quảng bá những giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam triển khai với nhiều tiêu chí khác nhau nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua các giá trị ẩm thực, đặc sản nổi tiếng của 63 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Sau 5 năm (2011-2016) thực hiện hành trình, Ban điều hành của hành trình đã tiến hành tổng hợp, bình chọn TOP 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam. Trong đó có những món ăn rất quen thuộc mà dường như bất kỳ người Việt Nam nào cũng biết đến, đồng thời cũng rất nổi tiếng trên thế giới. Mặt khác, TOP 100 này cũng có những món ăn đặc sắc, tiêu biểu đại diện riêng cho ẩm thực địa phương hay vùng miền.

Sau khi bình chọn và xem xét dưới góc nhìn của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, tỉnh Nam Định có hai món ăn được lựa chọn vào TOP 100 này là món: Bún đũa và Phở bò Nam Định.

Các món ăn, đặc sản trong TOP 100 này sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cấp bằng xác lập giá trị TOP năm 2016. Bằng chứng nhận sẽ được trao cho đại diện các địa phương tại hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam vào tháng 3/2017.

Sau khi danh sách các món ăn đặc sản được công bố, sẽ được đưa tin trên hệ thống truyền thông của Kỷ lục Việt Nam (các website: http://kyluc.vn; http://topplus.vn; http://bepvang.org.vn. Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng đề xuất với các địa phương cùng tham gia quảng bá, truyền thông các giá trị ẩm thực, đặc sản bằng các banner chạy thường xuyên trên hệ thống 3 trang web trên.

Về chương trình giới thiệu quảng bá ẩm thực, đặc sản Việt Nam dự kiến tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào quý II năm 2017. Mỗi địa phương đề cử các đầu bếp, nghệ nhân đại diện cùng tham dự sự kiện, chế biến, trình bày các món ăn đặc sản của địa phương để giới thiệu đến các nhà báo, khách mời của sự kiện, tặng kèm các đặc sản nổi tiếng của địa phương. Đây không chỉ là cơ hội để món ăn đặc sản địa phương được vinh danh mà còn là nơi thể hiện tài năng của người đầu bếp, là phương thức quảng bá hiệu quả đối với nhà hàng, quán ăn được tham dự.

Vũ Hồng Nhung Phòng QLDL

Các Tin khác