Khai mạc Festival Phở 2024 với chủ đề “Con đường phở Việt”

Khai mạc Festival Phở 2024 với chủ đề “Con đường phở Việt”

Chiều 15-3, tại thành phố Nam Định đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Phở 2024 với chủ đề “Con đường phở Việt”. Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Văn Hùng, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh;

lãnh đạo Đại sứ quán nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Nam Định... tới dự.

Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Festival Phở.
Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Festival Phở.
Lãnh đạo Báo Nhân Dân và các đại biểu dự Festival Phở.
Lãnh đạo Báo Nhân Dân và các đại biểu dự Festival Phở.
Các đại biểu dự Festival Phở.
Các đại biểu dự Festival Phở.

Festival Phở 2024 là sự kiện văn hoá ẩm thực quy mô toàn quốc do UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Nam Định, Ban Nhân Dân điện tử (Báo Nhân Dân) và một số đơn vị, nhãn hàng, nhà tài trợ liên quan tổ chức. Theo kế hoạch, Festival Phở 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 17-3) tại các địa điểm: khu vực Quảng trường Khách sạn Nam Cường (thành phố Nam Định) và làng Vân Cù, xã Đồng Sơn (Nam Trực); quy tụ 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu được lựa chọn tham gia trình diễn, quảng bá hình ảnh.

Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cắt băng khai mạc Festival Phở.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cắt băng khai mạc Festival Phở.
Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức Festival Phở.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức Festival Phở.

Phát biểu khai mạc Festival Phở 2024, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với sự phong phú, đa dạng, hài hòa và tinh tế, ẩm thực đặc trưng mang đậm phong vị của người Nam Định với những món ăn ngon đã trở thành thương hiệu nổi tiếng; trong đó tiêu biểu nhất là phở Nam Định. Đến nay, phở Nam Định đã lan tỏa rộng khắp trong nước và quốc tế, trở thành món ăn yêu thích, phổ biến, mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng. Festival Phở 2024 tổ chức tại Nam Định không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, hiểu thêm về nghề phở; được thưởng thức những tô phở ngon của khắp mọi miền đất nước hội tụ mà còn là hoạt động quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người và văn hóa ẩm thực Nam Định. Thông qua các hoạt động của sự kiện góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch địa phương; qua đó nâng cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của các nghệ nhân, đầu bếp, các đơn vị cung ứng chuỗi sản phẩm nghề phở đối với việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực phở Nam Định nói riêng và phở Việt nói chung.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng tại Festival Phở.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng tại Festival Phở.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham quan gian hàng.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham quan gian hàng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và các đại biểu tham quan gian hàng.

Một trong những điểm nhấn của Festival Phở 2024 là hoạt động nấu phở của 20 nghệ nhân và 30 người phụ giúp, tạo ra nồi phở khổng lồ thơm ngon, đậm vị, qua đó tôn vinh các nguyên liệu ẩm thực, các loại gia vị truyền thống của Việt Nam. Festival Phở 2024 sẽ có 2 hoạt động quảng diễn “Hương vị phở Việt” (chế biến món phở), “Sợi phở Việt” (quy trình tạo ra sợi phở) hấp dẫn thực khách. Ngoài các hoạt động thường niên, năm nay tại Festival Phở sẽ tổ chức không gian giới thiệu văn hóa phở Việt Nam "Tinh hoa phở Việt", quy tụ nhiều gian hàng phở đặc trưng của 3 miền đến từ các thương hiệu tiêu biểu được lựa chọn tham gia trình diễn, quảng bá hình ảnh.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Festival Phở 2024.

Các đầu bếp, nghệ nhân nấu nồi phở khổng lồ.
Các đầu bếp, nghệ nhân nấu nồi phở khổng lồ.
Các đầu bếp, nghệ nhân chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm làm món phở bò.
Các đầu bếp, nghệ nhân chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm làm món phở bò.
Gian hàng phở bột chuối xanh tham gia sự kiện.
Gian hàng phở bột chuối xanh tham gia sự kiện.

Xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra Festival Phở 2024, Ban tổ chức sẽ phát hành chương trình ưu đãi đặc biệt khoảng 20 nghìn bát phở cho thực khách theo hình thức coupon (vé). Với mỗi coupon có giá trị 15 nghìn đồng, thực khách sẽ được thưởng thức 1 tô phở tại các gian hàng tùy chọn. Kết thúc Festival Phở 2024, Ban tổ chức sẽ trích số tiền thu được từ 5.000 coupon để trao tặng cho Quỹ trẻ em bại não tại tỉnh Nam Định./.

Tin: Khánh Dũng
Ảnh: Viết Dư Khánh Dũng

Các Tin khác
- Khai mạc Chợ Tết "Một thoáng Thành Nam" Xuân Giáp Thìn 2024 16/02
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất 11/01
- 10 sự kiện tiêu biểu tỉnh Nam Định năm 2023 qua báo chí 02/01
- 20 năm thực hiện Công ước Bảo vệ di sản văn hoá phi vật thể của UNESCO 29/11
- Lan tỏa giá trị di sản văn hóa “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” 26/11
- Tuyên truyền triển khai thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử cho công 11/11
- Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch 08/11
- Giải Vô địch Bóng bàn, Cầu lông tỉnh Nam Định 2023 07/11
- Khai mạc Giải vô địch bóng bàn, cầu lông tỉnh năm 2023 04/11
- Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền quốc gia lần thứ 32 năm 2023 23/10
- Sở VHTTDL tập trung hoàn thành các nhiệm vụ Cải cách hành chính (CCHC) trong 2 tháng cuối năm 2023 20/10
- “Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịchsử - văn hóa trên địa bàn tỉnh Nam Định”. 19/10
- Lễ hội “Thái bình xướng ca” - Nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống 19/10
- Khai mạc Lễ hội truyền thống Chùa Cổ Lễ năm Quí Mão 2023. 19/10
- Khai mạc Lễ hội truyền thống Chùa Keo Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường năm Quý Mão 2023 18/10