Khuyến cáo đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ Du lịch, khách du lịch tại Nam Định về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nam Định đưa ra một số khuyến cáo đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và khách du lịch tại Nam Định như sau:

1. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành:

Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người mắc bệnh dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam; quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

2. Đối với các cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch khác:

- Chủ động tiến hành vệ sinh, khử trùng cơ sở theo khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng; thường xuyên cập nhật thông tin của các cơ quan chức năng hướng dẫn phòng chống dịch bệnh liên quan đến khách du lịch và chủ động có các phương án phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV, đảm bảo tuyệt đối an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

- Nếu có khách từ các vùng dịch lưu trú tại cơ sở phải bố trí khu vực riêng cũng như thực hiện các biện pháp y tế dự phòng khác như: đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc với khách, rửa tay đúng cách…và thông báo kịp thời cho cơ quan y tế địa phương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để phối hợp quản lý, có biện pháp cách ly đối với khách nghi mắc bệnh dịch theo đúng quy trình.

3. Đối với khách du lịch:

- Cung cấp, khai báo lịch trình đi và đến các địa điểm cho các đơn vị chức năng, phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan chức năng, cung cấp các thông tin phục vụ giám sát dịch.

- Đeo khẩu trang y tế khi giao tiếp và tránh đi lại nơi đông người; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch rửa tay có cồn, súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn, không khạc nhổ bừa bãi.

- Tránh tiếp xúc gần với những người có triệu chứng cảm lạnh hoặc cảm cúm. Không tiếp xúc với động vật hoang dã và vật nuôi.

- Chỉ ăn thức ăn đã được nấu chín.

- Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần chủ động cách ly, theo dõi sức khoẻ đủ 14 ngày sau khitiếp xúc với người bệnh dịch, hoặc đã sống ở vùng có dịch và thông báo ngay với y tế địa phương hoặc số điện thoại đường dây nóng về triệu chứng, lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây và những người đã tiếp xúc để có biện pháp hỗ trợ, kịp thời cách ly, điều trị và phòng chống lây nhiễm.

4. Thông tin tham khảo về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona của Bộ Y tế: http://moh.gov.vnhttp://vncdc.gov.vn.

Đường dây nóng thông tin dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona:

- Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế tỉnh Nam Định: Ths Hoàng Xuân Nguyên: 091.851.4823. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nam Định: Bs Lại Tuấn Anh: 090.219.1208.

Các Tin khác
- Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định ban hành Quyết định quy định mô hình quản lý khu du lịch cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Nam Định 02/07
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định tổ chức Khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2019 28/06
- Thông báo Khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2019 31/05
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh 13/05
- Khai trương khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Nam Cường Nam Định 06/05
- Khai trương Mùa du lịch biển tỉnh Nam Định năm 2019 02/05
- Hội nghị phối hợp công tác “Gắn kết hoạt động giáo dục tại bảo tàng và di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Nam Định với các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp du lịch” 05/04
- Những điểm mới trong việc cấp thị thực điện tử và danh sách các cửa khẩu cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử tại Nghị định số 17/2019/NĐ-CP 19/03
- Chợ Tết “ Một thoáng Thành Nam” năm 2019 và tổ chức đón Đoàn Farmtrip khảo sát Hội chợ Viềng Xuân năm 2019 13/02
- Du xuân trên đất Thành Nam 30/01
- Đề án: Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn 10/01
- Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm, huyện Vụ Bản phát triển loại hình du lịch giáo dục trải nghiệm - Hướng đi hiệu quả 24/12
- Lễ công bố chính thức hoạt động Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam 02/10
- Phát động cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Nam Định năm 2018 28/09
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành theo Luật Du lịch 2017 20/09