Thư viện tỉnh Nam Định tham gia Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), từ ngày 20 - 22/7/2017 tại Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”.

Tham dự Liên hoan có 17 đội tuyển với hơn 300 thành viên đại diện cho những người làm công tác thư viện thuộc hệ thống thư viện công cộng, thư viện quân đội và các em thiếu nhi trong cả nước. Các đội tuyển phải trải qua 3 phần thi: chào hỏi - giới thiệu đội hình, giới thiệu sách và năng khiếu với mục đích tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, phát huy vai trò của sách, báo và thư viện trong giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tôn vinh những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Liên hoan là sự kiện văn hóa - chính trị ý nghĩa, thể hiện lòng tri ân sâu sắc của những người làm công tác thư viện nói riêng, của nhân dân Việt Nam nói chung đối với các anh hùng, thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đây cũng là sân chơi bổ ích giúp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần chủ động, sáng tạo của người cán bộ thư viện trong hành trình kết nối người đọc với vốn tài liệu thư viện. Đồng thời, là trải nghiệm thiết thực đối với người đọc, giúp khơi dậy hứng thú tìm về những trang sách mang nhiều giá trị lịch sử, khoa học và nhân văn, từ đó tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến, để xứng đáng với các thế hệ đi trước.

Các tác phẩm được lựa chọn, giới thiệu tại Liên hoan đã đem tới cho người xem những tư liệu chân thực, quý giá về hai cuộc kháng chiến: chống Pháp và chống Mỹ, những chiến sĩ cách mạng kiên trung, những bà mẹ Việt Nam anh hùng... Nội dung tác phẩm được tái hiện sinh động bởi hình thức tuyên truyền cuốn hút, với sự hỗ trợ tích cực của công nghệ thông tin, sự kết hợp nhuần nhuyễn của hình ảnh trực quan - hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và hình thức sân khấu hóa. Với sự nỗ lực sáng tạo và đầu tư dàn dựng công phu, các đội tuyển đã đem tới Liên hoan những chương trình đặc sắc, có sức lan tỏa lớn, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc.

Góp phần vào thành công của Liên hoan, Thư viện tỉnh Nam Định tham dự Liên hoan với tập truyện ký “Bà mẹ của mười liệt sĩ” của nhà văn Tô Phương. Tập truyện ký “Bà mẹ của mười liệt sĩ” là một tập hợp gồm 3 truyện kể đầy xúc động về cuộc đời 3 Mẹ anh hùng: Bà mẹ của mười liệt sĩ, Hương tràm, Cuộc đời mẹ Mười. Cuốn sách thực sự đã khắc họa được rõ nét bức tượng đài về những người Mẹ Việt Nam, có sức lan tỏa, lay động tâm hồn người đọc, mang thông điệp về lòng biết ơn của thế hệ hôm nay với những Mẹ Việt Nam anh hùng đã giành giải Nhất và nhận được sự đánh giá cao từ Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, bạn bè đồng nghiệp cùng tình cảm yêu mến của khán giả.

Một số hình ảnh của Thư viện tỉnh Nam Định tại Liên hoan:




Tống Hạnh

Các Tin khác