Nhà hát Chèo Nam Định tham gia Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc - 2017

Cuộc thi “Tài năng trẻ diễn viên Sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc - 2017” do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức từ ngày 05 - 14/8/2017 tại Nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 93 tài năng trẻ đến từ 19 đơn vị nghệ thuật sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp trong cả nước dự thi với 88 trích đoạn, trong đó có 52 trích đoạn Chèo và 36 trích đoạn Tuồng.

Nhà hát Chèo Nam Định tham dự Cuộc thi với 6 nghệ sĩ trẻ: Trịnh Thị Mai, Dương Mai Linh, Văn Thị Năm, Đỗ Thu Phương, Trần Đình Huy, Nguyễn Thị Linh với các trích đoạn: “Trần Quốc Toản chiêu binh”, “Tuần ty Đào Huế”, “Vợ chồng ông Chài”, “Tấm Cám”, “Phù thủy sợ ma” và “Thị Màu lên chùa”. Các nghệ sĩ trẻ đã thể hiện tài năng và nắm bắt được ngôn ngữ biểu diễn đặc thù của sân khấu tuồng, chèo, khắc họa được nhiều tính cách nhân vật, thể hiện được chiều sâu tâm lý ở các góc độ khác nhau, có những sáng tạo trong vai diễn, để lại ấn tượng đẹp cho khán giả. Cuộc thi là dịp để các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Chèo Nam Định có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, cùng nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê; đồng thời tạo cơ hội cho các nghệ sĩ phô diễn tài năng, thể hiện khát khao sáng tạo, cống hiến vì nghệ thuật sân khấu truyền thống, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.


Nghệ sĩ Trịnh Thị Mai (thứ 3 từ trái sang) vai Trần Quốc Toản
trong trích đoạn “Trần Quốc Toản chiêu binh” giành Huy chương Vàng tại Cuộc thi


Nghệ sĩ Văn Thị Năm (vai bà Chài) trong trích đoạn “Vợ chồng ông Chài”
giành Huy chương Bạc tại Cuộc thi


Nghệ sĩ Dương Mai Linh (áo Tím) (vai Đào Huế) trong trích đoạn “Tuần ty Đào Huế”
đạt giải Diễn viên trẻ triển vọng của Cuộc thi

Kết thúc Cuộc thi, các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Chèo Nam Định giành được 01 Huy chương Vàng của nghệ sĩ Trịnh Thị Mai (vai Trần Quốc Toản) trong trích đoạn “Trần Quốc Toản chiêu binh”; nghệ sĩ Văn Thị Năm (vai bà Chài) giành Huy chương Bạc trong trích đoạn “Vợ chồng ông Chài” và nghệ sĩ Dương Mai Linh (vai Đào Huế) trong trích đoạn “Tuần ty Đào Huế” đạt giải Diễn viên trẻ triển vọng . 3 diễn viên được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tặng giải vai nghệ sĩ xuất sắc gồm: Trần Đình Huy (vai Phù Thủy) trong trích đoạn “Phù thủy sợ ma”; Nguyễn Thị Linh (vai Thị Màu) trong trích đoạn “Thị Màu”; Đỗ Thu Phương (vai Tấm) trong trích đoạn “Tấm Cám”.

P.V

Các Tin khác