Tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, Cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dântrong 3 tháng cuối năm 2022 tại Sở VHTTDL

Trong 9 tháng vừa qua, công tác CCHC của Sở đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác quản lý điều hành, nâng cao chất lượng dịch vụ công, giúp cho lãnh đạo Sở nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ hành chính công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ cá nhân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức.Đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở trong việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nói chung và lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch gia đình trong nhưng năm tiếp theo.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiềuhình thứcnhưcông bố công khai TTHC cho người dân hiểu vàthựchiện;tuyên truyền phổbiến cácquy định của nhà nước về công tác CCHC cho cán bộ, công chức qua các cuộc họp, các lớp tập huấn...; Tiếp nhận, xử lý kịpthờicáckiếnnghị vềgiải quyếtThủ tục hành chính,công khai và tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu, giám sát, đánh giá và phản ánh về việc thực hiện các Thủ tục hành chínhđảm bảo đúng quy định.

Về chỉ số cải cách hành chính: Sở tăng cường chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính (CCHC); cải cách bộ máy và cải cách công vụ. Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; Cải cách thủ tục hành chính; cải cách Tài chính công; tham mưu triển khai Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, cụ thể: Xây dựng thư viện số tỉnh Nam Định, Phát triển kinh tế số trong lĩnh vực du lịch, hình thành các sản phẩm du lịch mới dựa trên nền tảng số, dữ liệu số; Thực hiện Chương trình số hóa Di sản; Đối với tác động của CCHC đến người dân, tổ chức: Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt 100% chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, Có giải pháp duy trì các tiêu chí đạt điểm tối đa và nâng cao điểm số các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa tại tiêu chí, tiêu chí thành phần.

Về chỉ tiêu Hài lòng SIPAS: Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC để người dân, tổ chức được biết dễ dàng, nhanh chóng. Hình thức niêm yết tại tại trụ sở của cơ quan, trên Cổng Thông tin điện tử Sở. Khuyến khích mở rộng các hình thức thông tin để người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC các buổi tập huân, qua mạng xã hội, qua các ứng dụng CNTT hiện hành. Tiếp tục cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, bổ sung thêm trang thiết bị, phương tiện cho cán bộ, công chức của Sở khi làm việc tại TT Phục vụ hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ Doanh nghiệp tỉnh đảm bảo đủ biển hiệu, hướng dẫn rõ ràng, dễ thấy, dễ hiểu; đủ chỗ ngồi cho người dân, tổ chức đến giao dịch; trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức đầy đủ, dễ sử dụng; khắc phục những điểm bất hợp lý trong không gian đón tiếp, làm việc với người dân, tổ chức;….

Về Thủ tục hành chính: Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền về hình thức tiếp nhận và – trả kết quả giải quyết TTHC. Nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Sở. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 100% TTHC đủ điều kiện quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP; tăng cường giai pháp để hỗ trợ, giúp người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Nghiêm túc rà soát, kiến nghị đơn giản hóa những TTHC phức tạp, tránh tình trạng công chức giải quyết tự ý đòi bổ sung thêm các giấy tờ khác ngoài quy định; tăng cường các biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức trong việc lập hồ sơ, kê khai hồ sơ TTHC trên Phần mềm dichvucong.namdinh.gov.vn. Thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định trong giải quyết hồ sơ - TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhất là về thành phần hồ sơ, mức phí/lệ phí và thời hạn giải quyết.

Về kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công: Thực hiện nghiêm quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết; nâng cao tính công khai, minh bạch và kiểm soát việc giải quyết TTHC của Sở. Thực hiện nghiêm túc việc công khai xin lỗi người dân, tổ chức khi giải quyết TTHC xảy ra sai sót, quá hạn đối với kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm giải quyết của Sở. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, trọng tâm là thực hiện trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách TTHC; trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; kiên quyết xử lý hoặc đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Về tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh kiến nghị: Phân công cán bộ, công chức, viên chức sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp, hướng dẫn những vấn đề mà người dân, tổ chức còn vướng mắc; kết quả trả lời, giải đáp những vướng mắc, phản ánh, kiến nghị phải được phản hồi trực tiếp, nhanh chóng cho người dân, tổ chức và công bố công khai qua Cổng Thông tin điện tử Sở, phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại nơi làm việc và các hình thức phù hợp khác. Công khai đầy đủ số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo cơ quan, đơn vị để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC. Kiểm tra và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính./.

Các Tin khác
- Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định giành nhiều thành tích tại Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 01/11
- Chuỗi sự kiện "Ngày của Phở năm 2022" sẽ được tổ chức tại Nam Định từ ngày 10 đến 12-12 21/10
- Tối nay, 19/10 khai mạc đại hội thể dục thể thao tỉnh Nam Định lần thứ IX năm 2022 19/10
- Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định biểu diễn báo cáo vở chèo “Trọn đời vì nước non” 10/10
- Kết quả công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2022 của Sở VHTTDL 13/09
- Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung công tác chỉ đạo Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025 27/06
- Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 10/05
- Sở VHTTDL tổ chức Lễ phát động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Giải chạy Việt dã tỉnh năm 2022 28/03
- Hành trình khảo sát xây dựng di sản văn hóa ẩm thực tiêu biểu 5 tỉnh, thành phố phía Bắc tại Nam Định 28/03
- Lễ ký kết và công bố nhà tài trợ chính cho CLB Bóng đá Nam Định 28/03
- Hội nghị tổng kết ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định năm 2021 21/01
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới 05/12
- Thư viện tỉnh Nam Định - Linh hoạt thích ứng phục vụ bạn đọc, đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19 05/12
- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dc giao năm 2021 03/12
- Khai mạc Hội nghị Văn hóa toàn quốc để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng 29/11