Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tọa đàm-giao lưu với nhà văn Chu Lai về chủ đề “Phụ nữ với gia đình”

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tọa đàm-giao lưu với nhà văn Chu Lai về chủ đề “Phụ nữ với gia đình”

Thực hiện Kế hoạch phối hợp số 421/KH-SVHTTDL-HLHPN ngày 01/6/2017 giữa Sở VHTTDL và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định về triển khai thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ VHTTDL và Hội LHPN Việt Nam về công tác gia đình năm 2017;

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), ngày 21/6/2017 tại Trung tâm Điện ảnh sinh viên tỉnh Nam Định, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi tọa đàm-giao lưu với nhà văn quân đội Chu Lai về chủ đề “Phụ nữ với gia đình”. Tới dự có đ/c Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Khúc Mạnh Kiên, TUV, Giám đốc Sở VHTTDL; đ/c Nguyễn Thị Hà, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Sở VHTTDL và Hội LHPN tỉnh. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Ban, các sở, ngành, đoàn thể; lãnh đạo phòng Văn hóa-Thông tin, Hội LHPN các huyện, thành phố và đông đảo hội viên đại diện các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh.

Đồng chí Khúc Mạnh Kiên, TUV, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu chào mừng hội nghị đã khẳng định vai trò của gia đình trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống; là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách mỗi cá nhân; nơi bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp; tạo nguồn nhân lực để phát triển đất nước thời kỳ hội nhập toàn diện hiện nay. Đồng chí cũng nhấn mạnh Ngày Gia đình Việt Nam- ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình là ngày mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng những giá trị gia đình truyền thống với những giây phút sum họp bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

Tại buổi tọa đàm-giao lưu, những chia sẻ đầy hoài niệm của nhà văn quân đội Chu Lai về người phụ nữ trong thời kỳ chiến tranh gìn giữ độc lập dân tộc và trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Những nội dung trong buổi giao lưu một lần nữa khẳng định vai trò vị trí của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội trong những hoàn cảnh lịch sử khác nhau, đã góp phần tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội và các gia đình trong thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình ngày càng no ấm, tiến bộ, hạnh phúc./.

Đ-H-L

Các Tin khác