Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước huyện Hải Hậu năm 2022

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước huyện Hải Hậu năm 2022

Sáng ngày 18 - 6 , UBND huyện tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước huyện Hải Hậu năm 2022. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Tân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh; Đỗ Hải Điền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lưu Thị Nghiêm, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trong huyện; Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT Hải Hậu, Trung tâm Viettel Nam Định, FPT-Telecom Nam Định; Công ty CP Y dược Đình Cự; Công ty CPXD Hoàng Giang; lãnh đạo UBND, cán bộ Văn hóa- Thông tin, Bí thư đoàn thanh niên các xã, thị trấn; Huấn luyện viên bơi lội, nhân viên y tế và học sinh trường THPT A Hải Hậu cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện tới dự.

Trong những năm qua, công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh và trẻ em trên địa bàn huyện đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn dân quan tâm. Toàn huyện hiện đã có 7 bể bơi thường xuyên dạy cho các em. Tuy vậy, hàng năm vẫn sảy ra tình trạng đuối nước trong học sinh và trẻ em, đặc biệt là vào mùa mưa bão và dịp hè. Nguyên nhân đuối nước, hầu hết là do không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế, môi trường xung quanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thiếu cơ sở vật chất hỗ trợ học bơi. Vì vậy, việc phát động toàn dân học bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em là giải pháp cần để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng. Để người dân nhận thức được việc bơi không chỉ là một môn thể thao thú vị mà biết bơi, biết các kỹ năng phòng chống đuối nước là sự cần thiết để mỗi người vượt qua hiểm họa, nguy cơ đe dọa tính mạng của bản thân mình và có thể cứu mạng người khác, biết bơi chưa đủ mà mỗi người phải được trang bị kỹ năng ứng phó, xử lý để cứu người bị đuối nước.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn, trường học, tổ chức xã hội, gia đình và toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến phong trào tập bơi và phòng, chống đuối nước toàn dân, đặc biệt là ở trẻ em, thông qua các nội dung cụ thể sau: Tăng cường tuyên truyền về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, tổ chức dạy bơi cho trẻ em và cộng đồng; tổ chức các giải bơi và hội thi cứu đuối học sinh, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các xã, thị trấn, trường học... Có chế độ ưu tiên, giảm tiền thuê bể bơi cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học bơi và tập luyện bơi. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn đảm bảo vệ sinh, an toàn đối với các cơ sở tổ chức bơi, lặn, vui chơi giải trí dưới nước trên địa bàn. UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, rà soát cơ sở vật chất, điều kiện rèn luyện sức khỏe, thể chất cho học sinh, trẻ em; đặc biệt về điều kiện hướng dẫn tập luyện kỹ năng bơi lội phù hợp với điều kiện địa phương. Rà soát các khu vực thường sảy ra hoặc có nguy cơ sảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo và có biện pháp phòng ngừa kịp thời đảm bảo an toàn cho học sinh, trẻ em trong dịp hè, mùa mưa bão. Các đơn vị liên quan theo chức năng tổ chức hoạt động hè cho học sinh, trẻ em; đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích nói chung và đuối nước nói riêng.

Tại Lễ phát động, các đại biểu và các em học sinh đã được xem trình diễn những kỹ thuật bơi cơ bản và cách xử lý, sơ cứu khi gặp người bị đuối nước do các Vận động viên trong đội bơi tỉnh Nam Định thực hiện./.

Các Tin khác
- Đại hội Thể dục thể thao huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định lần thứ IX 11/05
- Giải Bóng đá thanh niên huyện Vụ Bản năm 2022 27/04
- Lễ phát động toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước huyện Hải Hậu năm 2020 06/07
- Tổng hợp kết quả các môn thi đấu tại Ngày hội Văn hoá - Thể thao truyền thống năm 2019 05/09
- Huyện Hải Hậu tổ chức Khai mạc Ngày hội Văn hoá - Thể thao truyền thống năm 2019 04/09
- Huyện Hải Hậu tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019 30/05
- Giải cờ tướng thành phố Nam Định năm 2019 22/04
- Huyện Hải Hậu tổ chức Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2019 18/03
- Ngày hội Văn hoá - Thể thao truyền thống huyện Hải Hậu năm 2018 thành công rực rỡ 05/09
- Huyện Giao Thủy tổ chức giải bơi chải năm 2018. 04/09
- Hải Hậu khai mạc giải Bóng chuyền nam năm 2018 04/09
- Hải Hậu tưng bừng khai mạc các giải thi đấu tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao truyền thống dịp 2/9 04/09
- Bế mạc giải Bóng chuyền nữ các đội mạnh tranh Cup Hải Hậu 2018 31/08
- Giải vô địch bóng chuyền hơi nữ huyện Hải Hậu năm 2018 thành công tốt đẹp 29/08
- Giải bóng chuyền nữ các đội mạnh tranh cúp Hải Hậu 2018 29/08