Hải Hậu tưng bừng khai mạc các giải thi đấu tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao truyền thống dịp 2/9

Sáng ngày 01/9, trong không khí rộn ràng cờ hoa, các giải thi đấu trong Ngày hội Văn hóa - Thể thao huyện Hải Hậu chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đồng loạt diễn ra sôi nổi, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người dân toàn huyện tham gia theo dõi, động viên, cổ vũ.

* Tại sảnh phía tây Bảo tàng huyện đã khai mạc giải Cờ tướng. Đồng chí Trịnh Văn Năm - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy dự và tặng hoa chúc mừng. Giải Cờ tướng năm nay thu hút 72 vận động viên (VĐV) đến từ 37 đơn vị tham gia. Trong đó có 35 xã, thị trấn và công ty Hoàng Giang, công ty TNHH MTV KTCTTL Hải Hậu. Các VĐV tranh tài tại các lứa tuổi từ 35 - 60 tuổi và thi đấu theo hệ tuần hoànThuỵ Sỹ; vòng tròn tính điểm. Giải diễn ra trong 2 ngày từ 1/9 - 2/9. Sau đó chọn ra mỗi nhóm 1 vận động viên có số điểm cao nhất thi đấu với nhau để tranh giải Nhất, Nhì, Ba.

* Tại sân Nhà thi đấu trung tâm huyện đã diễn ra Lễ khai mạc và thi đấu môn Kéo co. Đồng chí Trần Minh Hải - Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Văn Hướng - Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện về dự.

Môn Kéo co năm nay có 34 đội với 380 vận động viên tham. Trong đó, có 24 đội nam, 6 đội nữ đến từ các xã, thị trấn và 4 đội nam khối cơ quan, doanh nghiệp. Ngay sau lễ khai mạc, các trận thi đấu vòng loại diễn ra sôi nổi trong tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên. Trong ngày 2/9 môn Kéo co sẽ tiếp tục thi đấu vòng chung kết.

* Tại nhà luyện tập thể thao Huyện ủy đã diễn ra lễ khai mạc và thi đấu giải vô địch Cầu lông khối xã thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp trong toàn huyện. Đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện, đại diện Liên đoàn Lao động huyện đã về dự và tặng hoa chúc mừng.

Giải vô địch Cầu lông khối xã thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp năm nay diễn ra trong 2 ngày 1 - 2/9 với sự tham gia của 110 vận động viên đến từ 43 đơn vị trên địa bàn toàn huyện. Nội dung thi đấu gồm: giải đôi nam và giải đôi nữ.

Giải vô địch Cầu lông cùng các hoạt động diễn ra trong ngày hội văn hóa thể thao nhằm động viên toàn dân tham gia luyện tập, hưởng thụ văn hóa văn nghệ, TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

* Tại nhà thi đấu Thể thao Công an huyện đã diễn ra lễ khai mạc giải Bóng bàn 2018. Đồng chí Đỗ Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐND huyện về dự, chúc mừng.

Môn bóng bàn năm nay có sự tham dự của 78 vận động viên đến từ 35 xã, thị trấn và 1 số cơ quan như: Điện lực, phòng khám đa khoa Huy Liệu,... trong địa bàn huyện. Ngay sau lễ khai mạc, các trận thi đấu vòng loại diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong sự cổ vũ của các cổ động viên.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào sáng 2/9, giải đấu hứa hẹn sẽ đầy lôi cuốn, đem đến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt.

* Giải bơi Chải truyền thống huyện Hải Hậu chính thức được khai mạc tại phía tây sông Múc. Đồng chí Đỗ Trung Kiên - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng ban, cơ quan và đông đảo người dân về dự, theo dõi, cổ vũ.

Tham dự giải năm nay có gần 200 vận động viên của 5 đội Chải nam và 5 đội Chải nữ đến từ các xã Hải Thanh, Hải Hà, Hải Trung, Hải Tân và thị trấn Cồn. Các đội được chia làm 2 bảng, thi đấu một lượt đi, một lượt về từ cầu Yên Định đến cầu 19/5 và tính điểm dựa trên thời gian thực hiện cuộc đua. Ngay sau Lễ khai mạc các đội đã tổ chức thi đấu vòng loại để chọn ra các đội xuất sắc vào thi đấu chung kết.

Như mọi năm, giải bơi Chải vẫn luôn tạo được sức hấp dẫn riêng đối với đông đảo quần chúng nhân dân đến hò reo, cổ vũ dọc hai bên bờ sông Múc. Sáng ngày mùng 2/9, các đội lọt vào bán kết sẽ tiếp tục thi đấu để chọn ra đội vô địch bơi Chải nam, nữ năm 2018./.

Đài PT-TH huyện

Các Tin khác