Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3

Tháng 6 năm 2012, Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Năm 2013 là năm đầu tiên Liên Hiệp quốc tổ chức Ngày Quốc tế hạnh phúc với thông điệp chính đó là: “Hãy hành động vì hạnh phúc”. Thông điệp này đã được truyền đi khắp thế giới với mong muốn hòa bình, hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 được lấy từ ý tưởng của đất nước Bhutan - Vương quốc bé nhỏ nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Liên Hiệp quốc chọn ngày 20 tháng 3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, mặt trời nằm ngang đường xích đạo, ngày và đêm có độ dài bằng nhau biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vũ trụ. Bởi vậy ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 cũng mong muốn truyền tải ý nghĩa: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Việt Nam là một trong số 193 nước thành viên cùng cam kết ủng hộ Ngày Quốc tế hạnh phúc bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân. Trong bài phát biểu của mình tại Lễ hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc đầu tiên của Việt Nam năm 2014, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chia sẻ tới nhân dân Việt Nam thông điệp nhiều ý nghĩa “Hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực”.

Để tiếp tục thực hiện chủ đề Ngày Quốc tế Hạnh phúc “Yêu thương và chia sẻ”, ngày 22/02/2018 UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND tổ chức ngày Quốc tế Hạnh phúc và sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm” nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các gia đình và toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 để từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc. Tổ chức thực hiện các nội dung của Kế hoạch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh lựa chọn các nội dung, hình thức phù hợp, gắn với các sự kiện của ngành, các ngày kỷ niệm trong tháng 3 để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc tại cơ quan, đơn vị mình./.

HL

Các Tin khác