Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dc giao năm 2021

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dc giao năm 2021

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là một trong những tổ chức chính trị xã hội đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và hướng dẫn của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn trong công tác đoàn và phong trào thanh niên với sự biến động về tổ chức bộ máy của Sở, ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19… nhưng đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vẫn luôn giữ được sự ổn định, tích cực học tập nâng cao trình độ học vấn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc chuyên môn và nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể, góp phần quan trọng vào thành công chung của ngành, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong thực hiện các phong trào và chương trình thanh niên đã được tổ chức, thu hút sự tham gia ủng hộ của các bạn đoàn viên thanh niên. Trong đó nổi bật là các hoạt động:

Công tác tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tuyên truyền, quán triệt, học tập về Luật Thanh niên (sửa đổi) và Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Nam Định giai đoạn 2021 - 2030 đạt hiệu quả; tích cực tuyên truyền, phổ biến 04 tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới: “Có lý tưởng cách mạng”, “Sáng tạo không ngừng”, “Có sức khỏe tốt”, “Tuân thủ Pháp luật”.

Nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực được tổ chức trong điều kiện đảm bảo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: phát động Phong trào Thanh niên tình nguyện làm thêm giờ, thêm ngày; tình nguyện thu gom, giải quyết các hồ sơ, tài liệu tồn đọng của đơn vị; thường xuyên tổ chức lao động vệ sinh đảm bảo môi trường trong cơ quan, đơn vị giúp cán bộ cơ quan có nơi làm việc xanh, sạch, đẹp. Qua những buổi lao động cũng là dịp các đoàn viên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và trong cuộc sống.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 75 năm hình thành, phát triển của ngành thể dục thể thao; hướng tới và chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII, Ban Chấp hành Đoàn Sở đã phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xây dựng 01 công trình thanh niên: Khu vui chơi cho trẻ em ở địa bàn dân cư tại Nhà văn hoá bản Nà Khuyết, xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Số tiền ủng hộ được trích từ Quỹ từ thiện được thực hiện bởi Chương trình quyên góp, ủng hộ của đoàn viên thanh niên trong ngành nhằm phát huy phong trào “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng” và một phần hỗ trợ của Ban Lãnh đạo Sở.

Phối hợp với BTV Huyện đoàn Nậm Pồ, Điện Biên xây dựng 01 công trình Khu

vui chơi cho trẻ em ở bản Nà Khuyết, Chà Cang, Nậm Pồ, Điện Biên

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7), các chi đoàn trực thuộc Đoàn Sở đã tổ chức dâng hương, tham gia chăm sóc, lao động vệ sinh nghĩa trang, các di tích lịch sử văn hoá... và thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ, thương binh nặng là bố, mẹ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Sở. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ, khơi dậy lòng tự hào và ý chí tự cường trong công cuộc đổi mới hiện nay.

Đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà gia đình bác Trần Xuân Đãn,

thương binh hạng 1/4 tại xã Giao Yến, huyện Giao Thủy

Bên cạnh đó, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, các đoàn viên mạnh dạn đề xuất ý tưởng sáng tạo, các phần việc phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ góp phần lớn trong sự thành công chung của chi bộ, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Nhiều chi đoàn trực thuộc thành lập Câu lạc bộ Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền hơi, văn nghệ và tổ chức các buổi giao lưu với các đơn vị trong và ngoài Sở góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các đoàn viên, thanh niên của đơn vị và các chi đoàn bạn.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu thi đấu, thể dục thể thao,

rèn luyện sức khỏe trong đoàn viên thanh niên của Sở VHTTDL

Trong công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, năm 2021, Đoàn Sở đã kịp thời kiện toàn, quyết định sáp nhập các chi đoàn trực thuộc sau khi có Quyết định sáp nhập cơ quan, đơn vị (chi đoàn Bảo tàng tỉnh và Trung tâm Thể thao thành tích cao; đồng thời tiếp tục triển khai cuộc vận động “Chi đoàn mạnh”; “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, trong năm 2021, Đoàn Sở đã giới thiệu 08 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng.

Kịp thời quyết định thành lập các chi đoàn sau khi có Quyết định sáp nhập cơ quan, đơn vị

(Trao Quyết định thành lập chi đoàn Bảo tàng tỉnh trên cơ sở hợp nhất: Chi đoàn Bảo tàng và

chi đoàn Ban Quản lý Di tích và Danh thắng)

Với những thành tích đã đạt được, năm 2021 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh dự là một trong những Đoàn cơ sở xuất sắc của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, được Đoàn cấp trên đề nghị BCH Trung ương đoàn tặng Cờ thi đua. Bước sang năm 2022, Đoàn Sở sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công, đặc biệt là công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 để luôn xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng./.

Các Tin khác
- Khai mạc Hội nghị Văn hóa toàn quốc để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng 29/11
- Hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh Nam Định 31/07
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Đột phá trong công tác cải cách hành chính 12/07
- Công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định 09/07
- Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 18/06
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 09/06
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 04/06
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ Khai mạc và kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 24/05
- Tuyên truyền lưu động: Lan tỏa thông điệp ngày bầu cử 23/05
- Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 19/05
- Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định cùng Lãnh đạo Sở VHTTDL và các sở, ngành chức năng của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Giao Thuỷ 12/05
- Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số di tích lịch sử - văn hóa 06/05
- Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra thực tế công tác tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các Huyện, Thành phố Nam Định 04/05
- Nam Định tham gia thi Liên hoan hát Văn, hát Chầu Văn toàn quốc năm 2021 tại tỉnh Vĩnh Phúc 26/04
- Hội nghị Phối hợp cài đtặ ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động tại Sở VHTTDL 16/04