Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung công tác chỉ đạo Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025

Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung công tác chỉ đạo  Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nam Định về việc Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025, trong thời gian vừa qua, Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Ban Thường vụ Đảng ủy đã thực hiện nghiêm việc phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của từng chi bộ; thường xuyên nắm bắt, định hướng kịp thời khi có vướng mắc, khó khăn.

Hiện nay, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 15 chi bộ trực thuộc, trong đó có 09 chi bộ khối quản lý nhà nước và 06 chi bộ khối đơn vị sự nghiệp. Chi bộ Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm được lựa chọn là chi bộ tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2025. Đúng theo kế hoạch, Đại hội điểm đã được diễn ra trọng thể theo 02 phiên, phiên trù bị từ 14h00 ngày 22/6/2022 và phiên chính thức diễn ra từ 07h30’ ngày 23/6/2022 tại Hội trường tầng 2, khu A, Nhà Văn hóa 3-2. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Sở; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Sở; các đồng chí là Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ và toàn thể đảng viên chi bộ Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư ĐẢng ủy, Giám đốc Sở cùng các
đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy, Lãnh đạo Sở,các đ/c Bí thư các chi bộ trực thuộc đã đến dự và
tặng hoa chúc mừng ban chị ủy Trung tâm nhiệm kỳ 2022-2025

Chi bộ Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm là một trong những chi bộ đông đảng viên nhất của Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với 40 đảng viên.Sau 03 năm thực hiện sáp nhập theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, chi bộ Trung tâm đã luôn phát huy được tinh thần đoàn kết, thống nhất, phấn đấu đạt được nhiều thành tích rất đáng khích lệ, nhiều năm liên tục được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Nhiều sự kiện chính trị của quốc gia, của tỉnh đều có sự đóng góp của Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm thông qua các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng như Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định khóa XX, Đại hội Thi đua yêu nước, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đại hội Thể thao Đông Nam Á Seagames 31… Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề, Trung tâm đã chủ động tham mưu, chủ động tổ chức thực hiện nhiều phần việc hiệu quả, sáng tạo góp phần tích cực trong thành công của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng và đóng góp vào các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định nói chung.

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở
phát biểu chỉ đạo tại Đại hội điểm và giao nhiệm vụ các chi bộ trực thuộc trong tổ chức ĐH

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở nhấn mạnh: Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025 là sự kiện chính trị quan trọng nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới 2022-2025; đồng thời lựa chọn và bầu ra những người tiêu biểu, có phẩm chất, năng lực, uy tín, trách nhiệm tham gia Ban chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ lãnh đạo chi bộ, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra. Đồng chí yêu cầu các chi bộ nghiêm túc tiếp thu, bám sát các văn bản hướng dẫn của cấp trên để tổ chức Đại hội tại chi bộ đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng ghi nhận và biểu dương kết quả đã đạt được của chi bộ Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm; gợi ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và trước yêu cầu ngày càng cao trong sự nghiệp phục vụ nhân dân của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tiếp theo sự thành công của Đại hội điểm, trong thời gian tới, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở căn cứ lịch dự kiến tổ chức Đại hội tiếp tục tập trung công tác chuẩn bị các nội dung từ công tác văn kiện, nhân sự và các điều kiện kèm theo để tổ chức Đại hội. Theo chỉ đạo chung, các chi bộ sẽ tổ chức đại hội bắt đầu từ tháng 6/2022 và hoàn thành trước ngày 25/7/2022./.

VP

Các Tin khác
- Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 10/05
- Sở VHTTDL tổ chức Lễ phát động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Giải chạy Việt dã tỉnh năm 2022 28/03
- Hành trình khảo sát xây dựng di sản văn hóa ẩm thực tiêu biểu 5 tỉnh, thành phố phía Bắc tại Nam Định 28/03
- Lễ ký kết và công bố nhà tài trợ chính cho CLB Bóng đá Nam Định 28/03
- Hội nghị tổng kết ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định năm 2021 21/01
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới 05/12
- Thư viện tỉnh Nam Định - Linh hoạt thích ứng phục vụ bạn đọc, đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19 05/12
- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dc giao năm 2021 03/12
- Khai mạc Hội nghị Văn hóa toàn quốc để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng 29/11
- Hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh Nam Định 31/07
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Đột phá trong công tác cải cách hành chính 12/07
- Công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định 09/07
- Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 18/06
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 09/06
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 04/06